NEM NƯỚNG NINH HÒA ĐẶC SẢN Ở NHA TRANG

Nem Nướng Ninh Hòa Đặc Sản Ở Nha Trang

Thưởng thức các món ăn đặc sản được xem như là một phần không thể thiếu trong các chuyến du lịch đến một địa phương khác. Nha Trang là một ví dụ. Bởi nơi đây là thành phố được khai thác du lịch nổi tiếng khắp trong và ngoài nước, và chắc chắn danh sách các món đặc sản nơi đây sẽ khiến bạn chỉ muốn xách ba lô đến ngắm cảnh và thưởng thức ngay. Biển thì Việt Nam đâu đâu cũng có, nhưng đặc sản Nha Trang thì chỉ ở Nha Trang bạn mới thưởng thức được đúng vị mà thôi.

Tại Ninh Hòa - Nha Trang, một món ăn nổi tiếng được gắn liền với địa danh Ninh Hòa đó chính là “Nem Ninh Hòa”. Với bàn tay khéo léo cùng công thức chế biến riêng của người dân Ninh Hòa, kết hợp với các loại nguyên liệu đặc trưng, mà thương hiệu nem nướng Ninh Hòa luôn thu hút kể cả từ cái tên và sau đó là hương vị đặc biệt của mình.

Một điều thú vị là nem đặc sản có nguồn gốc từ Ninh Hòa, nhưng khi đến du lịch Nha Trang, thì thương hiệu nem Ninh Hòa mới được biết đến rộng rãi như hôm nay. Vậy lý do gì để món ăn này luôn được xếp vào hàng đặc sản “phải thưởng thức” khi bước chân đến du lịch Nha Trangnhư vậy?


Câu trả lời chính là vì hương vị đặc trưng. Nem Ninh Hòa - Nha Trang có 2 loại là nem chua và nem nướng. Nem chua thì đã xuất hiện trên mâm cỗ từ xa xưa và chính là món ăn kèm với chả lụa. Vị chua chua giòn giòn của nem kết hợp với những lát chả lụa mịn màng là một sự kết hợp hoàn hảo để trở thành thương hiệu đặc sản. Nem nướng thì có thể là ở đâu cũng có, nhưng nem nướng Ninh Hòa sẽ được chế biến theo công thức riêng của người miền Trung, để bạn thưởng thức một hương vị vừa lạ với món ăn đã quá quen thuộc với mọi người.
Như đã được đề cập ở phần trên, nguyên liệu và cách chế biến đều là đặc trưng của người dânNinh Hòa để làm nên món đặc sản hấp dẫn. Nguyên liệu chính để làm nem là thịt nạc heo giã nhuyễn. Giống heo đất đỏ ơi đây được người dân dùng phần thịt đùi mềm để làm nem chứ không trộn lẫn bất kỳ phần thịt nào khác. Thịt sau khi được lựa chọn công phu, thì những ngày chưa có máy xay hay giã thịt thì thịt heo được giã bằng tay, giã liên tục để đảm bảo độ mềm đều trên từng phần thịt. Ngày nay thì máy giã thịt, xay thịt được áp đụng dể thịt được giã đều và tiết kiệm được công sức chế biến hơn.

Như các món ăn cần nước chấm, thì nước chấm dành cho món nem Ninh Hòa cũng thật khác lạ và riêng biệt – là yếu tố quan trọng để quyết định món ăn có thành công hay không. Mỗi người sẽ có kiểu pha chế nước chấm khác nhau, người dân bản địa pha chế theo công thức truyền thống để thưởng thức gia đình là chính, và những đầu bếp chuyên nghiệp sẽ tùy biến món nước chấm để phù hợp khẩu vị chung của nhiều du khách gần xa. Mặc dù có nhiều cách pha nước chấm khác nhau, nhưng chắc chắn sẽ không thiếu những thành phần sau: thịt heo băm, đường, tỏi, muối, ớt… với lượng dùng được phân chia theo nhiều tỷ lệ riêng.

Ghé qua Nha Trang, dừng chân lại thưởng thức nem chua và nem nướng Ninh Hòa theo công thức người miền biển chế biến chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách phương xa.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.